Những xu hướng thiết kế Website năm 2013

Chúng ta đều biết rằng công nghệ và thế giới ảo luông không ngừng phát triển. Nếu bạn thực sự muốn xem có những biến đổi gì trong ngành công nghiệp thiết kế web, hãy xem những trang web bốn hoặc năm năm trước.

Trước đó, xu hướng tập trung nhiều hơn vào khả năng phương tiện truyền thông nhưng bây giờ theo các xu hướng mới đó là về những tiện ích và trông phong cách mới nhất.

 

Thiết kế Web tương thích

Dự đoán này được dự kiến sẽ lần lượt diễn ra hoàn toàn đúng như chúng ta đự đoán, chúng ta  đều biết rằng các thiết bị máy tính mới như máy tính để bàn và điện thoại di động đang được giới thiệu trên thị trường. Mỗi thiết bị  có thể là máy tính để bàn hoặc điện thoại di động sẽ khác nhau ở kích thước màn hình với các tỷ lệ khác nhau.

Xu hướng thiết kế web 2013 sẽ giúp website đáp ứng với kích thước của thiết bị đang được sử dụng. Đáp ứng kỹ thuật thiết kế web này không phải là tạo ra một bố cục mới cho các thiết bị điện thoại di động và máy tính để bàn khác nhau. Một thiết kế duy nhất sẽ làm việc hoàn hảo trên tất cả các thiết bị.

 

giao diện web theo kích thước màn hình

"Trình duyệt là một cửa sổ linh hoạt cho các trang web. Nó mở rộng hoặc co lại kích thước. Người sử dụng có thể di chuyển nó, giãn nó ra, co nó lại, các khung không cố định."

 

Thiết kế theo phong cách Typography :

Nhờ các biến thể có sẵn trong Typography, các nhà thiết kế có rất nhiều phông chữ có sẵn để lựa chọn. Tuy nhiên, lựa chọn kiểu chữ không còn là một quyết định nhỏ và lựa chọn một thiết kế kiểu chữ hợp thời trang là rất quan trọng. Dự đoán của chúng tôi là 2013 sẽ là năm của kiểu chữ. Trong thực tế, kiểu chữ sẽ trở thành một phần của thiết kế của bất kỳ trang web. Nhà thiết kế sẽ không còn thay thế văn bản với những hình ảnh đẹp và sẽ cố gắng để nâng cao vẻ đẹp của kiểu chữ thông qua trang web.

Một bộ sưu tập của Typography đẹp:

 

thiết kế web theo phong cách typography

 

cuộn web theo chiều dọc:

Tối ưu hóa trang web là một quyết định rất quan trọng. Ngày nay, rất nhiều trang web cung cấp cả hai cách, di chuyển dọc và ngang cho các thiết bị di động có liên quan. Tuy nhiên, di chuyển theo chiều dọc sẽ dẫn đầu xu hướng trong năm 2013. Di chuyển theo chiều dọc là dễ dàng, thuận tiện cho tất cả các người sử dụng điện thoại di động. Di chuyển theo chiều dọc là khá thân thiện với người dùng, hiệu quả và chắc chắn cho phép dễ dàng chuyển hướng. Ngoài tất cả điều này, một xu hướng mà dự kiến sẽ đạt 2013 là di chuyển dọc của các menu và các nút. Khi một người dùng đang di chuyển một trang xuống, trình đơn tiêu đề nên di chuyển xuống với nó để người dùng không phải đi trở lên để xem các menu một lần nữa. Cùng đi theo là nút giỏ hàng và các nút mạng xã hội. Di chuyển dọc sẽ đáp ứng nhu cầu vì nó cho phép người dùng điều hướng một cách thân thiện cho toàn bộ website.

 

Nút điều khiển lớn:

Kể từ khi 'chạm và bấm' trở thành thời thượng, chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi xu hướng của các nút lớn trong năm tới. Ban đầu, các nút bấm lớn và rất lớn được sử dụng chỉ cho mục đích làm đẹp, tuy nhiên, vào năm 2013, dự kiến chúng sẽ trở thành một điều cần thiết. Nút lớn chắc chắn sẽ làm cho việc sử dụng dễ dàng hơn nhiều, xu hướng này không có nghĩa là không ổn, các nút lớn chắc chắn sẽ đòi hỏi đồ họa nhiều hơn sẽ dẫn đến làm chậm lại của trang web. Nhà thiết kế có thể sẽ phải tìm một cách khác tối ưu hơn như sử dụng css, xu hướng này có thể không kéo dài. Hãy xem những gì sẽ diễn ra trong năm 2013.

 

thiết kế web: nút thiết kế web lớn

 

Xây dựng thương hiệu sẽ tăng tốc:

Chúng ta đều biết rằng các doanh nghiệp muốn thương hiệu của mình được chú ý, mọi người sẽ có thể nhận ra thương hiệu của họ trong vòng vài giây. Năm tới dự kiến sẽ tập trung hơn vào thiết kế thương hiệu thay vì chỉ đơn giản là thiết kế một trang web liên quan đến các xu hướng mới nhất. Nhà thiết kế sẽ tập trung hơn vào lựa chọn những điều mà sẽ làm tươi mới cho thương hiệu hoặc tăng cường vẻ đẹp của logo. Thiết kế sẽ tập trung hơn vào dịch kinh doanh thông qua trang web và xu hướng này dự kiến sẽ kéo dài trong một thời gian dài. Nó là rất quan trọng đối với bạn như là một chủ doanh nghiệp để có được một trang web được thiết kế đại diện cho hình ảnh thương hiệu của bạn và các nhà thiết kế web sẽ nghiên cứu và cung cấp cho bạn một trang web chính xác như thế này.

 

Di chuyển thị sai:

Năm 2013 sẽ thấy rất nhiều sự gia tăng trong việc sử dụng các hiệu ứng di chuyển thị sai. Điều này đã được dùng trong một số lĩnh vực trước đó như các trò chơi game, video. Tính năng này về cơ bản sẽ cho phép các nhà thiết kế để kiểm soát độ sâu của các đối tượng thiết kế trên trang web được thiết kế.

 

thiết kế web đẳng cấp

 

thiết kế website bán hàng miễn phí

Các bài viết khác